ผมสปอนเซอร์คู่กรณีขับรถตู้เสยท้ายรถผมได้อย่างไร

???????????????????????????????????????????????

 

 

 

สวัสดีครับ วันศุกร์แห่งชาติ วันนี้มีเรื่องเล่าเช้านี้ ที่รถติด แสนจะหงุดหงิด ทีเหมือนจะเป็นวันโชคร้าย ที่มีความโชคดีแฝงลึกๆมาแบ่งปันเพื่อนๆกันครับ  วันนี้ผมจะเอาประสบการณ์ที่รถตู้เสยถ้ายรถผม กลับกลายเป็นความโชคดีของผมครับ

สภาพรถที่ถูกเฉี่ยวชน 13/09/56

สภาพรถที่ถูกเฉี่ยวชน 13/09/56

เรื่องเล่าเช้านี้ก็มีอยู่ว่า ช่วงเวลา 06:45 ตอนเช้า ในขณะที่ผมกำลังขับรถอยู่กลางถนนที่รถติดนั้น ได้ที่มีรถตู้คันหนึ่งได้มาเสยท้ายรถผมแบบไม่ได้ตั้งใจ อ้าว! เอาแล้วไง ผมก็ได้ทำการจอดรถและได้ดูรอยสีที่หลุด และ คนขับรถ คนนั้นเค้าก็ขอร้องผมว่า ช่วยกันเคลียร์เรื่องประกันทีหลังได้ไหม เพราะเค้าต้องส่งนักเรียนที่นั่งอยู่บรรถตู้ 10 กว่าชีวิต ไปสอบให้ทันเวลา ในเมื่อเค้าขอร้องผมมาขนาดนี้แล้ว ผมก็เลยขอเบอร์โทรศัพท์ และ จดหมายเลขทะเบียนรถไว้ เพื่อทำการติดต่อภายหลัง หลังจากนั้นผมก็ได้ติดต่อไปหาคู่กรณีของผมเพื่อทำการนัดหมาย ผมก็นัดไปเจอเค้าที่โรงเรียนแห่งหนึ่งแถวสะพานพุทธ ซึ่งไม่ไกลจากที่ทำงานผมสักเท่าไหร่ ผมก็นัดเจอพี่เค้า ระหว่างรอตัวแทนประกันมาตรวจสอบรถ คู่กรณี พี่เค้าก็มาถามผมว่าผมทำอาชีพอะไร ผมก็บอกว่าผมทำธุรกิจโรงงานรองเท้า คู่กรณีก็บอกผมว่า เดือนหน้าเด็กนักเรียนก็ปิดเทอมแล้วพี่จะหยุดไม่มีรายได้อีกตั้ง 6 อาทิตย์ แล้วพี่ก็ถามขึ้นมาว่า ให้พี่ไปช่วยที่โรงงานน้องได้ไหม ผมก็บอกว่าพี่จะืำทำได้เหรอ ค่าจ้างวันละแค่ 300 บาท เอง แล้วก็ผมก็ยื่นนามบัตรของผมให้ (ปล. เป็นนามบัตรของธุรกิจ J&C ที่ผมทำ) พอพี่เค้าเห็นนามบัตร พี่เค้าก็ตกใจมาก ธุรกิจจอยแอนด์คอยน์ ที่พี่เคยไปฟังอบรมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้สนใจอะไร ระหว่างรอประกันมา พี่เค้าก็เล่าเรื่องครอบครัวว่าสามีทำอาชีพอะไร และำี่ก็เล่าว่า พี่เริ่มมีปัญหาทางด้านหัวเข่าเวลาขับรถ ผมก็ฟังอย่างตั้งใจ จนสักพักพี่เค้าก็เริ่มเจาะถามรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจจอยแอนด์คอยน์มากขึ้น ผมก็ให้ข้อมูลไปตามที่่เค้าถาม พอตัวแทนประกันมาเคลียร์เรื่องรถเสร็จนั้น พี่เค้าก็ขอเฟสบุ๊คผมเพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อกับผม ผมก็แอบยิ้มในใจได้เพื่อนเพิ่มแล้ว หลังจากนั้นช่วงประมาณ 15:30 พี่เค้าได้โทรมาสอบถามเรื่องการสมัครสมาชิก โอ๊ย พระเจ้า!!! ผมตกใจมากไม่ได้คิดว่าความโชคร้ายในวันนี้ จะทำให้ผมสามารถสปอนเซอร์พี่เค้าได้  พี่เค้าบอกจะโอนเงินให้ภายในวันพรุ่งนี้ และที่สำคัญนี่ประสบการณ์จริงๆที่เกิดขึ้นกับผมวันนี้

ก็จบเรื่องราวประสบการณ์ในการทำธุรกิจระบบออฟไลน์ มาฝากเพื่อนๆ ข้อคิดในประสบการณ์ครั้งนี้ก็คือ ผมเป็นผู้ให้ก่อน สิ่งที่ผมให้ก็คือ ผมให้เวลาพี่เค้าให้ไปส่งนักเรียนให้ตรงเวลา แทนที่จะให้โทรเรียกประกันทั้ง 2 ฝ่าย มานัดเจอพร้อมกัน และเสียเวลาเป็นชั่วโมง และเด็กนักเรียนจะเข้าโรงเรียนสาย อันดับที่ 2 ก็คือ ผมเป็นผู้ฟังที่ดี เวลาที่พูดเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเค้าผมจะตั้งใจฟังอย่างใจจดใจจ่อ วิธีนี้ผมก็ชนะใจพี่เค้าไประดับหนึ่งแล้ว 2 วิธี นี้จะทำให้คนๆนั้นพบ จุดเกรงใจ จะมีความสึกว่าเราจะต้องตอบแทนคนนั้นๆบางสิ่งบางอย่าง กับสิ่งที่เ้ค้าให้เรามา ก็หวังว่าเพื่อนๆจะนำประสบการณ์ของผมในวันนี้นำไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจของเพื่อนๆได้นะครับ

เขียนและเรียบเรียง โดย สุกรี ปริญญาปริวัฒน์

*** ถ้าชอบบทความนี้ช่วยกดไลค์ ถ้าใช่กดแชร์ด้วยครับ***

ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับคุณ

ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับคุณ

One thought on “ผมสปอนเซอร์คู่กรณีขับรถตู้เสยท้ายรถผมได้อย่างไร

  1. yupharaka

    โชคร้าย โอกาส และโชคดี บางครั้ง เขาจะเดินทางมาพร้อมกันแบบไม่ได้นัดหมาย เพื่อมอบเป็นของขวัญ..ให้กับ..คนดี..เสมอ

    Reply

Leave a Reply

