แคปเจ้อเพจ

ในการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการสร้างลิสต์รายชื่อผู้มุ่งหวัง รายได้จะมากหรือจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับรายชื่อผู้มุ่งหวังที่เรามี วันนี้นะครับ ผม สุกรี ปริญญาปริวัฒน์ จะแนะนำเครื่องจักรผลิตรายชื่อผู้มุ่งหวัง หรือ ที่เรียกกันว่า ระบบแคปเจ้อเพจ (Capture Page) ว่ามันคืออะไร และสำคัญอย่างไรในการทำธุรกิจออนไลน์

แคปเจ้อเพจ ก็คือเว็บไซด์ 1 หน้า ซึ่งจะมี ช่องให้ผู้มุ่งหวังนั้น กรอก ชื่อ, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ เพื่อที่จะทำการส่งอีเมล์ติดตามผลอัตโนมัติ เพื่อทำการสร้างสายสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังนั่นเอง เดี๋ยวเราจะมาดูองค์ประกอบของแคปเจ้อเพจที่ดีนั้นจะต้องมีอะไรบ้าง

1) มีข้อความที่โน้มน้าวจิตใจให้ผู้มุ่งหวังสนใจสิ่งที่เราจะนำเสนอ จากตัวอย่าง ด้านล่างก็คือ เผยเคล็ดลับการทำธุรกิจออนไลน์อย่างไรให้มีรายได้ 5-6 หลักต่อเดือน ข้อความนี้ทำให้ผู้มุ่งหวังเกิดความสงสัยว่ามีการสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ มีจริงหรือ

ข้อความที่โน้วน้ามจิตใจผู้มุ่งหวัง

ข้อความที่โน้วน้ามจิตใจผู้มุ่งหวัง

2) ความกลัวที่จะสูญเสียสิ่งที่มีค่าของผู้มุ่งหวัง – ในที่นี่ ผมใช้ข้อความว่า ด่วน!!! ก่อนโดนลบรับเคล็ดลับการสร้างรายได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่สำคัญคือฟรี ข้อความนี้กระตุ้นให้ผู้มุ่งหวังนั้นอยากทำการลงทะเบียน เพื่อรับเคล็ดลับการสร้างรายได้ และที่ผมเขียน ที่สำคัญคือฟรี เพื่อที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังนั้นเกิดความมั่นใจว่าผมไม่ได้ต้องการขายสินค้าให้กับเค้า แต่จะนำสิ่งๆดีที่ผู้มุ่งหวังต้องการที่จะรับ

องค์ประกอบที่ 2 และ 3

องค์ประกอบที่ 2 และ 3

3) วีดีโอ แนะนำตัวเอง (ตัวอย่างตามรูปด้านบน) – การที่จะให้ผู้มุ่งหวังนั้นจะร่วมทำสิ่งที่เรานำเสนอไปนั้น คุณจำเป็นจะต้องทำให้ผู้มุ่งหวังนั้นรู้จักเราก่อน เพราะถ้าผู้มุ่งหวังนั้นยังไม่รู้จักเราหรือชอบเราเพียงพอ ผู้มุ่งหวังก็จะไม่มีทางกรอกชื่อ, อีเมล์, และ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อแลกกับบทเรียนการสร้างรายได้หรอกครับ

4) ในช่องละทะเบียนนั้น ควรจะมีลูกศร กระตุ้นให้ผู้มุ่งหวังนั้นทำการลงทะเบียน และมีข้อความที่เน้นให้ผู้มุ่งหวังนั้น กรอกข้อมูลตามความเป็นจริง (ดูตามตัวอบ่างด้านล่าง) เพื่อที่จะได้รับข้อมูลของผู้มุ่งหวังอย่างถูกต้อง

ลูกศรกระตุ้นให้ลงทะเบียน

ลูกศรกระตุ้นให้ลงทะเบียน

5)  Testimonial หรือ คำยืนยันจากนักธุรกิจที่ร่วมทีมกับเรา – วิธีนี้จะให้ผู้มุ่งหวังนั้นอยากจะร่วมทำธุรกิจกับเรามากขึ้นเพราะมีคำยืนยันจากหลายๆฝ่าย ที่จะช่วยให้ผู้มุ่งหวังนั้นตัดสินใจร่วมทำธุรกิจกับเราได้ง่ายขึ้น เพราะโดยธรรมชาติของมนุษย์ คนเราต้องการความเห็นจากหลายๆฝ่ายที่มีความเห็นตรงกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเค้า และทำให้การตัดสินใจสิ่งๆนั้นได้ง่ายขึ้น

Testimonial

Testimonial

6) ปุ่มลงทะเบียน ที่ 2 กระตุ้นการลงทะเบียนให้กับผู้มุ่งหวัง ควรเป็นปุ่มที่ดึงดูดความสนใจเช่นรูปร่าง, สี และ ลูกศร (ดูตัวอย่าง จากรูปด้านล่าง ข้อ 7)

7) หลักฐานที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้มุ่งหวัง เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนแบบนั้นจริงๆ – ในที่นี้ผมมเอาตัวอย่างจากผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีหลักฐานรายได้ ในการร่วมทำธุรกิจออนไลน์ มายืนยันความสำเร็จ

หลักฐานรายได้

หลักฐานรายได้

8) ตัวหนังสือ – ควรจะเป็นตัวหนังสือที่ดึงดูดให้ผู้มุ่งหวังเกิดความอยากอ่าน เว็บไซด์ที่ผมแนะนำ ให้ทำการเขียนตัวหนังสือที่ก็คือ  www.cooltext.com จะมีลูกเล่นมากมายในเว็บไซด์นี้ (ดูตัวอย่างตามรูปด้านล่าง)

example of cooltext

example of cooltext

องค์ประกอบของแคปเจ้อเพจ ก็มีอยู่ 8 หลักด้วยกัน หลักจากที่เราทำระบบแคปเจ้อเพจเสร็จทุกขั้นตอน ผมก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆทำการ ส่งให้เพื่อนสนิท หรือ คนที่ชำนาญทางด้านการทำธุรกิจออนไลน์ ให้ทำการประเมินผล หรือ แก้ไข หลังจากนั้นก็ให้นำแคปเจ้อเพจของเราไปทำการโปรโมทเลยครับ อัตรา conversion rate โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ 10% นั่นก็หมายความว่าถ้ามีคนดูเว็บไซด์เรา 100 คน มีคนกรอกลงทะเบียนอยู่ที่ 10 คน ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแต่ถ้ามีคนกรอกข้อมูลน้อยกว่านั้น ก็ให้ทำการปรับปรุงแก้ไขแคปเจ้อเพจของเราใหม่ ก็หวังว่าบทเรียนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจออนไลน์ทุกท่าน สำเร็จเพื่อนๆที่มุ่งมั่นเอาจริง ผมก็ขอให้เพื่อนๆประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้และเป็นเศรษฐีเงินล้านไวๆครับ

รู้จักเกี่ยวกับ สุกรี ปริญญาปริวัฒน์ ให้มากขึ้น คลิ๊กที่นี่

เขียนและเรียบเรียง โดย สุกรี ปริญญาปริวัฒน์

ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับคุณ

ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับคุณ

Leave a Reply

