6 วิธีที่สร้างรายได้แบบ passive income ให้กับคุณ

Image

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผมห่างการเขียนบทความไปสัก 3 วัน จริงๆแล้วไปไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ แต่ผมยุ่งๆเกี่ยวกับงานที่โรงงาน และอ่านหนังสือพัฒนาทักษะความคิดของผม และ 2 วันก่อน ผมได้ซื้อหนังสือเรื่อง “เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร” (พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์) ก็เลยได้แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างรายได้แบบ Passive Income มาฝากเพื่อนๆครับ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกันก่อนว่ารายได้แบบ Passive Income คืออะไร รายได้แบบ Passive Income คือ เมื่อคุณหยุดทำงาน รายได้ของคุณก็ยังเข้ามาแบบต่อเนื่องซึ่งคุณจะไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายใดๆทั้งนั้น เช่น ซื้อบ้าน, รถ, อาหาร, ท่องเที่ยว ตาม lifestyle ที่คุณต้องการ และทำไมผมถึงต้องพูดเกี่ยวกับรายได้แบบ Passive Income ล่ะ งั้นเราทำความรู้จักทฤษฎีของความสุข คือ เวลา+เงิน+สุขภาพ = ความสุข Passive Income สามารถมี 3 สิ่งนี้ได้ในเวลาเดียวกันครับ ตอนนี้เพื่อนๆก็เห็นแล้วความสำคัญของรายได้แบบ Passive Income แล้วยะครับ งั้นเรามาเรียน 6 วิธี สร้างรายได้แบบ passive income

 

high_dividend

1) สินทรัพย์ทางการเงิน (financial assets) – วิธีนี้คุณจำเป็นจะต้องมีเงินจำนวนมากในการลงทุนกับ หุ้นปันผล (dividend) และ ตราสารหนี้/หุ้นกู้ (bond) อย่างน้อยก็จะต้องทีเงินทุน 7 หลักขึ้นไป และจะต้องศึกษาบริษัทนั้นๆให้ดีเสียก่อน และข้อดีของการลงทุนได้ ดอกเบี้ยระหว่าง 5-7% ซึ่งได้ผลตอบแทนมากกว่าการฝากธนาคาร

pic1[1]

2) สินทรัพย์ทางปัญญา (Intellectual assets) – เครื่องหมายการค้า, สิ่งประดิษฐ์, หนังสือ, เพลง และอื่นๆอีกมากมาย คำถามคือ คุณมีแนวคิดในการทำอะไรใหม่ได้หรือเปล่าและทำไมเค้าต้องซื้อของจากคุณ ยกตัวอย่าง ถ้า คุณ ชอบเขียนหนังสือ คุณจะเขียนเรื่องอะไร และทำไมเค้าถึงต้องซื้อหนังสือของคุณ

internet-marketing-success1

3) อินเตอร์เน็ต มาร์เก็ตติ้ง (Internet Marketing) – ปัจจุบันมีการนิยมการค้าขายของออนไลน์กันมากขึ้น สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณนั้นมีรายได้ passive income ก็คือ การสร้างระบบทำงานแทนคุณ  system = people+process  สมมุติ คุณเปิดร้านขายเสื้อผ้า ออนไลน์ คุณก็ต้องทำการจ้าง คนมาดูแลเว็บไซด์, สอบถามเกี่ยวกับสินค้า และ คนส่งสินค้า ซึ่งคุณ จะทำหน้าที่ควบคุมระบบและให้ระบบดำเนินงานโดยอัตโนมัติ

อสังหาริมทรัพย์

4) อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) – ถ้าเพื่อนๆมีที่ทำเลดีๆอยู่แล้วก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ครับ เช่น ปล่อยที่ให้เช่า อพาร์ทเม้นท์, คอนโด, และที่ดิน หรือ ที่เค้าเรียกว่า “เสือนอนกิน” นี่เอง พอครบสิ้นเดือนก็มาค่าเช่าที่ครับ ^^

Franchises

5) การซื้อแฟรนไชส์ (Franchise) – ธุรกิจแฟรนไชส์ ก็มีมากมายหลายอย่าง เช่น McDonald, KFC, ของคนไทยก็เป็นร้านสะดวกซื้อ (จอยมาร์ท) ทีเพื่อนๆสามารถซื้อแฟรนไซส์ และจ้างคนมาขายสินค้าแทนเราได้ แบบนี้ก็คือ passive income อีกช่องทาง ครับ

Robert-T_-Kiyosaki

6) ธุรกิจเครือข่าย (Network Marketing) – เป็นธุรกิจที่สามารถเหนื่อยเพียงแค่ 3-5 ปี และเพื่อนๆสามารถเกษียณไปได้ตลอดชีวิต จากการใช้เงินลงทุนเพียงแค่หลักพัน ถึงหลักหมื่น แต่ได้ผลตอบแทนมหาศาล เมื่อองค์กรของเพื่อนๆโตขึ้นแบบทวีคูณนั่นเอง เพื่อนๆสามารถศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลการทำธุรกิจเครือข่ายได้ที่ www.sukree-jconline.com

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วล่ะครับ ว่าอยากจะสร้างรายได้แบบ Passive Income ด้วยวิธีไหน จากที่ผมกล่าวมา 6 วิธี มี 1 วิธี เท่านั้นไม่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก ก็คือ ธุรกิจเครือข่าย เพื่อนๆก็สามารถและเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างรายได้ที่ www.kaytakemeout.org 

เครดิต โดย พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์

เขียนและเรียบเรียงใหม่ โดย สุกรี ปริญญาปริวัฒน์

ศึกษาระบบสู่ความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์คลิ๊กที่นี่ www.elite-powerteam.com/sukreep

ทักมาคุยที่เฟสผมได้ที่ www.facebook.com/kaytakemeoutthailand 

โทรมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ได้ที่ 0844621414 สุกรี ปริญญาปริวัฒน์

Image

Leave a comment