รายได้แบบ Active Income จะบีบให้คุณตายจริงหรือ?

Image

ก็ช่วงนี้ก็เข้าสู่เทศกาลปีใหม่แล้วนะครับ อากาศเย็นๆลมหนาวๆก็พัดพามาสู่ กทม. ได้ 3 วันแล้ว 3 วันที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้เปิดแอร์นอนหลับสบายๆ พอตืนขึ้นมาก็ต้องไปคุมโรงงานรองเท้า ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เลิกงานหลัง 5 โมงเย็น วัฏจักรของการเป็นเจ้าของกิจการโรงงานรองเท้า ก็ทำงานตั้งแต่วันจันทร์ – วันเสาร์ แล้วก็หยุด 1 วันคือวันอาทิตย์ โรงงานที่ผลิตรองเท้าที่ผมทำก็สร้างรายได้ไม่น้อยนะ กำไรอย่างต่ำต่อเดือน ก็หลักแสนขึ้นอ่ะครับ แต่สิ่งผมขาดหายไปในการเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมโรงงานรองเท้าก็คือ เวลา + สุขภาพ นั่นเองครับ

ซึ่งทำให้ความสุขของผมลดน้อยลง เหตุผล ก็คือ ยิ่งผมมีออร์เดอร์สั่งรองเท้าเยอะ ผมก็ยิ่งเครียดในด้านการผลิต ว่าสินค้าจะผลิตทันตามที่ลูกค้าสั่งไหม ไหนจะเครียดเรื่องคนงานที่เข้าๆออกๆอยู่ประจำเพราะมีการแข่งขันเรื่องเงินเดือนกันมากขึ้น ที่ไหนจ่ายเรื่องเงินเดือนดีกว่าคนงานจะแห่ไปที่นั่น และวัตถุดิบในการผลิตกลับสูงขึ้นทำให้ผมมานั่งคิดว่า แล้วผมจะมีรายได้เยอะๆแบบนี้แต่กลับไม่มีความสุขไปแบบนี้เหรอ แม้กระทั่งช่วงปีใหม่ ผมมีโอกาสได้หยุดเพียงแค่ 4 วัน แต่ผมเห็นเพื่อนๆผมบางคนได้ทำธุรกิจเครือข่าย (network marketing) ที่ประสบความสำเร็จมีรายได้หลักแสน ต่อเดือน กลับไม่ต้องกังวลถึงเรื่องเวลาและรายได้ และความสุขก็เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นี่คือที่มาที่ทำให้ผมกลับหวนมาคิดทำธุรกิจเครือข่าย และธุรกิจเครือข่ายที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผมทางด้านอิสรภาพทางเวลาและการเงินได้อย่างลงตัวคำตอบอยู่ที่นี่แล้ว คลิ๊ก

เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมแบ่งประสบการณ์ดีๆอีก รบกวนช่วยกด ไลค์ กด แชร์ กันด้วยครับ

เขียนและเรียบเรียง โดย สุกรี ปริญญาปริวัฒน์

ชมบล๊อคส่วนตัวของผมได้ที่ www.sukree-jconline.com

สนใจศึกษาการสร้างรายได้แบบ Passive Income คลิ๊กที่นี่ www.kaytakemeout.org 

โทรมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำธุรกิจ J&C ได้ที่ 0844621414

Image

Leave a Reply

